Xã An Hòa Thịnh là xã mới được sáp nhập từ ba xã (sơn an, Sơn hòa, Sơn thịnh) Thành xã An Hòa Thịnh mới được hơn hai năm; nhưng nơi đây phong trào rèn luyện nâng cao sức khỏe, sinh hoạt, giao lưu cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội ... luôn được TT hội và cấp ủy, chính quyền quan tâm.

    Hội Người cao tuổi xã An Hòa Thịnh  là một trong những Hội NCT có phong trào luyện tập dưỡng sinh trước đây phát triển khá mạnh, thu hút được đông đảo các hội viên và NCT trong xã tham gia. Hiện nay Hội NCT xã An Hòa Thịnh có trên  1300  hội viên, sinh hoạt tại 19 chi hội. Để phong trào luyện tập dưỡng sinh của Hội NCT xã đi vào nề nếp, thống nhất phát triển mạnh hơn,  từ đầu năm Ban Chấp hành Hội NCT xã đã đề ra kế hoạch hoạt động của Hội, triển khai tới các chi hội và các hội viên. Ngay 6 tháng đầu năm Hội tổ chức hội nghị sơ kết và bàn phương hướng nhiệm vụ tiếp theo về các hoạt động của Hội. Phát động các phong trào thi đua như: “Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích cho gia đình và xã hội”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”  Xây dựng ngôi nhà trí tuệ ....vv Chính vì vậy:

      Thường trực Hội NCT xã đã tổ chức lấy một đội 80 hội viên trong đó có cả nam và nữ để làm nòng cốt tập luyện cho các chi hội sau này, (Trước mắt tập luyện để tham gia hội thi do huyện tổ chức vào ngày 1/10) và các ngày vì người cao tuổi Việt Nam, các dịp sơ kết, tổng kết, các ngày lễ, Tết trong thời gian tới đồng thời để học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu một cách hiệu quả. Chính vì thế mà hội viên nòng cốt các chi hội NCT xã An Hòa Thịnh luôn quyết tâm  thuần thục các động tác tay không liên hoàn, dưỡng sinh kinh lạc thao và một số bài tập khác, trên nền nhạc. Ngoài những bài tập căn bản, còn thường xuyên cập nhật những bài tập mới, chủ động học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu các môn tập luyện hiệu quả. Ông: Nguyễn Đình Thế chủ tịch Hội NCT  huyện Hương sơn vừa là người chỉ đạo các xã, Thị vừa là người giảng viên vui vẽ nói với hội viên nòng cốt trong xã: “ Cứ mỗi buổi sáng sớm, các cụ  tập luyện thể dục dưỡng sinh khoảng một giờ cho chi hội mình. Các bài tập khá đơn giản, nhẹ nhàng, linh hoạt phù hợp với tuổi già. Tham gia tập luyện đều đặn như vậy, tôi thấy người khỏe hơn, tinh thần sảng khoái, bệnh tật lặt, vặt như đau lưng, đau vai, khớp, huyết áp… cũng thuyên giảm đáng kể”.Mong rằng các cụ các cụ cố gắng luyện tập tạo ra điểm sáng mới, ở xã mới sáp nhập luôn sống vui, sống khỏe, sống có ịch cho gia đình và xã hội.

Hội CCB


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NTM
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 223.416
    Online: 2